TƯ VẤN HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH - QUY TRÌNH KẾT HÔN

TƯ VẤN HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH - QUY TRÌNH KẾT HÔN


tư vấn hôn nhân và gia đình, quy trình kết hôn
Tư vấn hôn nhân và gia đình, quy trình kết hôn

 

Khi tình cảm mặn nồng và quyết định gắn bó với nhau thì các cặp đôi thường nghĩ đến việc kết hôn. Kết hôn là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi lớn trong cuộc đời mỗi người. Về mặt pháp luật có nghĩa là bạn sẽ từ người độc thân trở thành người có gia đình và chịu sự cưỡng chế cũng như thực hiện nghĩa vụ được quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Chính vì thế khi quyết định kết hôn thì cần thiết phải làm giấy đăng ký kết hôn. Đây sẽ là cam kết chứng nhận hai bạn là vợ chồng hợp pháp, sẽ sống với nhau trọn đời, được sự công nhận và bảo vệ của pháp luật.

 

Để các cặp đôi có thể thuận tiện hơn và không gặp khó khăn trong việc đăng ký kết hôn thì Công ty Luật Lê Phương Nam xin tư vấn giới thiệu đến các bạn các quy trình cần thiết trong việc đăng ký kết hôn:

 

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết

Vậy các loại giấy tờ cần cho việc đăng ký kết hôn là gì?

 

Đầu tiên không thể thiếu và quan trọng nhất chính là giấy xác định tình trạng hôn nhân hay còn được hiểu là giấy chứng nhận độc thân của cả hai đương sự có ý định kết hôn. Bạn có thể đến Ủy ban nhân dân dân phường/xã nơi cư trú để được làm và được cấp giấy xác nhận. Trong trường hợp đã ly hôn thì cần mang kèm theo bản sao quyết định có hiệu lực của tòa án về việc ly hôn và giấy đăng ký kết hôn cũ. Hay vợ/ chồng đã qua đời thì mang theo bản sao Giấy khai tử và giấy đăng ký kết hôn.

 

Tiếp theo là giấy chứng minh nhân dân hay hộ chiếu của cả hai bên trong trường hợp kết hôn giữa người khác quốc tịch. Hộ khẩu thường trú hay tạm trú hiện nay của cả hai người. Hãy chuẩn bị thêm giấy chứng nhận sức khỏe của các cơ quan y tế vì trong một số trường hợp nào đấy có thể cần dùng đến tránh mất thời gian.

 

Trong tình huống đăng ký kết hôn trong tình trạng chỉ có sự hiện diện của một bên vợ hoặc chồng thì bạn cần chuẩn bị thêm một tờ đơn xin vắng mặt với lý do chính đáng, có xác nhân của Ủy ban nhân dân phường/ xã nơi người vắng mặt cư trú.

tư vấn hôn nhân và gia đình
Tư vấn hôn nhân và gia đình - quy trình kết hôn

Bước 2: Tìm địa điểm đăng ký kết hôn

Thủ tục đăng ký kết hôn giữa cặp đôi sẽ được làm tại Ủy ban nhân dân phường/ xã nơi mà cả hai có ý định cư trú lâu dài. Sau khi cặp đôi đã quyết định xong địa điểm thì có thể mang theo hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ như bước 1 để tiến hành làm thủ tục đăng ký kết hôn.

 

Bước 3: Chờ phê duyệt và nhận giấy đăng ký kết hôn

Theo quyết định mới nhất của Luật Hôn nhân và gia đình thì thời hạn giải quyết sẽ là 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. UBND phường/xã sẽ quyết định phát giấy đăng ký kết hôn cho bạn. Trong trường hợp có sự cố phát sinh và phải điều tra, xác minh thêm thì cũng không vượt quá 05 ngày.

 

Mọi thắc mắc và câu hỏi liên qua bạn có thể liên lạc với Công ty chúng tôi qua số tổng đài 1900 6599 hoặc thông qua emai: luatsuleba@gmail.com. Tư vấn kết hôn

Xem thêm : tư vấn hôn nhân và gia đình
 

Lên trên
Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Xin vui lòng để lại lời nhắn.

0918 477 636